ประโยชน์ของการทำ SEO ช่วยธุรกิจที่มีเว็บไซต์สร้างการเข้าถึงที่มากขึ้น

การตลาดดิจิทัลมีความสำคัญต่อความก้าวหน้าของทุกธุรกิจ เมื่อพูดถึงการตลาดดิจิทัล มีหลายวิธีในการช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักทางออนไลน์ สำหรับวิธีการค้นหาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการต่าง ๆ เรามักจะเข้า Google เพื่อค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองซึ่งสามารถรองรับการค้นหาผ่านเครื่องมือค้นหาอย่าง Google ไม่ว่าคุณจะสร้างเว็บไซต์ออนไลน์เป็นธุรกิจประเภทไหน ก็เปรียบเสมือนการมีหน้าร้านที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

อย่างไรก็ตาม การทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณผ่านการค้นหาบน Google หรือเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ จะต้องทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ ของหน้าแรกบน Google ก่อน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โปรดจำไว้ว่าทุกธุรกิจมีความแตกต่างกัน แต่ก็จะมีคู่แข่งรายอื่นที่มีเว็บไซต์เช่นเดียวกัน ทำให้การทำ SEO เป็นวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อที่จะทำให้เว็บขึ้นมาติดอันดับในหน้าแรก ๆ ของเครื่องมือค้นหา

ธุรกิจขนาดเล็กจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากบริการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา หรือที่เรียกว่าการทำ SEO ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์และเพิ่มการมองเห็นทางออนไลน์ ทำให้สามารถแข่งขันกับเว็บแบรนด์ใหญ่ ๆ และดึงดูดลูกค้ามาที่ธุรกิจของคุณได้มากขึ้น มาดูประโยชน์ 6 ประการของการทำ SEO สำหรับธุรกิจของคุณ เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อยอดขายได้เป็นอย่างมาก

การทำ SEO มีประโยชน์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลางอย่างไร

1.ปรับปรุงอันดับบนเครื่องมือค้นหาของคุณ อย่าง Google

ประโยชน์หลักของ SEO คือสามารถช่วยปรับปรุงอันดับบนเครื่องมือค้นหาของคุณได้ อย่าง Google ด้วยการกำหนดเป้าหมายคำหลักที่เหมาะสมและใช้เทคนิคที่เหมาะสม คุณสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับสูงขึ้นในผลการค้นหาบน Google นั้นเอง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้รับการเข้าชมจากผู้ใช้งานซึ่งจะเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้เข้าชมให้เป็นลูกค้าได้ง่ายที่สุด

2.เพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ

SEO เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เมื่อคุณมีอันดับสูงในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา นั้นหมายความว่าเว็บของคุณจะดูมีความน่าเชื่อถือโดยทันที และจะสร้างแนวโน้มที่ผู้ชมจะเชื่อใจแบรนด์ของคุณและทำธุรกิจร่วมกับคุณมากขึ้น นอกจากนี้ การจัดอันดับที่สูงยังช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์และสร้างการรับรู้เชิงบวกต่อบริษัทของคุณ

3.ดึงดูดลูกค้ามากขึ้น

หากคุณอยู่ในอันดับที่สูงกว่าธุรกิจแบบเดียวกันในผลการค้นหา คุณมีแนวโน้มที่จะถูกสังเกตเห็นจากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้น บอกเลยว่าจากสถิติแล้วคนมักจะคลิกเข้าชมเว็บไซต์ที่ขึ้นมาในหน้าการค้นหาแรกเท่านั้น สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงต่อการขายที่เพิ่มขึ้นและสามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณ การทำ การตลาด SEO ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าช่องทางอื่นๆ คุณสามารถกำหนดเป้าหมายคำหลักที่เฉพาะเจาะจงได้ แทนที่จะกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากร ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่อาจสนใจในการทำธุรกิจกับคุณได้มากขึ้นนั้นเอง

4.สร้างการรับรู้ที่เพิ่มมากขึ้น

SEO ยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย เพราะเมื่อเว็บไซต์ของคุณมีอันดับสูงกว่าใครในผลการค้นหา ผู้คนที่กำลังค้นหาสิ่งที่คุณนำเสนอก็มีแนวโน้มที่จะเห็นเว็บไซต์คุณมากขึ้น ซึ่งนั้นหมายความว่าชื่อธุรกิจของคุณก็จะผ่านตาของผู้ค้นหาถึงแม้ว่าจะไม่ได้คลิกเข้ามาก็ตาม เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะสร้างการโปรโมทไปในตัวโดยไม่เสียเงิน สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้

5.ประหยัดเงินในการโฆษณา

อย่างที่บอกไป SEO ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการทำการโปรโมทเว็บไซต์ผ่าน Google Ads ที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และมีระยะเวลาในการโปรโมทที่จำกัด คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณให้ติดอันดับด้วยการทำ SEO ให้ติดอันดับต้น ๆ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโปรโมทได้เยอะมาก ๆ และการทำ SEO ให้มีคุณภาพอยู่เสมอจะทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับนานยิ่งขึ้นอีกด้วย

6.ก้าวนำหน้าการแข่งขันในเครื่องมือการค้นหา

การแข่งขันในโลกธุรกิจนั่นมักจะมีความดุเดือดอยู่เสมอ และหากคุณไม่ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อก้าวนำหน้าคู่แข่ง คุณจะพ่ายแพ้ทันที ดังนั้นการทำ  SEO จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวนำหน้าผู้อื่น แน่นอนว่าการค้นหาบน Google มีจำนวนผู้ค้นหามากกว่า 90,000 ครั้งในทุก ๆ วินาที หรือมากถึง 75% และผู้ค้นหามักจะคลิกดูเว็บไซต์ในหน้าแรกเท่านั้น หากคุณอยู่ในหน้าที่ 3 ลงไป แน่นอนว่า เว็บของคุณอาจจะไม่มีคนสนใจแล้วก็ได้ และหากเว็บของคุณอยู่ในอันดับต้น ๆ เชื่อว่าโอกาสที่ผู้ชมจะเข้ามาดูเว็บไซต์และกลายเป็นลูกค้าได้ง่ายที่สุด

สรุป

ทาง Asia Search Solution จึงอยากที่จะให้ทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ทำการตลาด SEO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ทำให้เครื่องมือการค้นหาอย่าง Google เลือกเว็บของคุณขึ้นมายังผลการค้นหาในหน้าแรก ๆ ซึ่งจะมาพร้อมกับยอดผู้เข้าชมที่มากขึ้น การรับรู้แบรนด์ที่สูงขึ้น จะสามารถเปลี่ยนผู้ชมเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้าได้อีกด้วย ทำให้ทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ควรที่จะใส่ใจในการทำ SEO เพราะเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ของ Digital Marketing ที่ทรงพลังมาก ๆ